Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’

[Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế] Nơi có lễ hội đèn trời hệt như trong chuyện cổ tích, những khu chợ đêm sôi động, nơi thích hợp để thư giãn và “tìm lại chính mình”,… là một trong rất nhiều lý do hấp dẫn, kích thích bạn lên đường du lịch Chiang Mai. 10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’

1. Sở hữu những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng

Nếu Thái Lan nổi tiếng là xứ sở chùa tháp thì Chiang Mai chính là kinh đô của xứ sở ấy. Chiang Mai có vô số những ngôi chùa nằm rải rác khắp nơi, đôi khi cách nhau chỉ vài chục mét và chạy dọc khắp một quãng đường dài.

Trong số đó, ngôi chùa nổi bật nhất là Phrathat Doi Suthep, là một trong những ngôi chùa thiêng liêng nhất tại Chiang Mai và được nhiều người Thái tin sùng. Đây cũng là nơi nhiều tín đồ Phật giáo hành hương trong các ngày lễ lớn. Người Thái cho rằng: “Nếu ai chưa đến chùa Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Phrathat Doi Suthep nằm trên đỉnh núi Doi Suthep, ở độ cao gần 1.676m so với mực nước biển, có tuổi thọ hơn 600 năm. Ảnh: Ashit Desai

2. Nơi bạn sẽ được tham dự vào lễ hội đèn trời hệt như trong chuyện cổ tích

Lễ hội đèn trời hay còn gọi là lễ hội Yi Peng là một lễ hội độc đáo, thường được tổ chức thường niên vào tháng 11 ở Chiang Mai. Lễ hội này là phiên bản thu nhỏ của lễ hội đèn lồng Loy Thakrong, nhưng khác với lễ hội Loy Thakrong người ta không thả đèn lồng trôi theo dòng nước mà người dân lại chọn cách thả đèn trời, sự sáng tạo độc đáo này mang đến vẻ đặc trưng riêng, thu hút du khách ở Chiang Mai.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Khung cảnh hệt như trong chuyện cổ tích tại lễ hội Yi Peng. Ảnh: Justinng

Vào ngày lễ hội, bên dòng sông Mae Ping, nghi lễ thả đèn trời được tiến hành trong không khí vừa trang trọng, hoành tráng nhưng không kém phần lung linh như bầu trời cổ tích. Mỗi chiếc đèn trời được gọi là ‘khom loi’, chất liệu giấy làm từ bột gạo, quấn quanh nan tre nên rất thân thiện với môi trường. Khách du lịch đến với lễ hội này có thể mua những chiếc đèn trời với giá khoảng 35 baht/chiếc và cùng tham gia thả đèn với người dân địa phương.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Rất đông du khách đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự lễ hội. Ảnh: fest300.com

3. Những khu chợ đêm sôi động

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như nhắc đến Chiang Mai mà không nhắc đến những khu chợ đêm đầy màu sắc. Tại đây, bạn có thể tìm cho mình vô số hàng hóa từ quần áo, túi xách đến đồ thủ công mỹ nghệ và cả những món hàng lưu niệm đủ chủng loại được trưng bày rất bắt mắt. Ở Chiang Mai có rất nhiều khu chợ đêm ấn tượng, nhưng trong đó đặc biệt nhất phải kể đến chợ đêm Night Bazaar.

Chợ đêm Night Bazaar lúc nào cũng đông đúc du khách mua sắm. Ảnh: debuggirl.wordpress.com

Khu chợ này đa số bày bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng handmade của vùng Chiang Mai và các tỉnh phía Bắc Thái Lan. Hàng hóa ở đây phong phú đa dạng, giá rẻ nhưng quan trọng nhất là những người bán hàng rất dễ thương. Chợ nằm dọc theo con đường Chang Klan, nơi có vô số các quán ăn, cafe, bar và những tiệm massage giá rẻ.

4. Nơi có món Khao Soi ngon nhất Thái Lan

Không gì có thể thể hiện rõ việc bạn đang ở Chiang Mai bằng cách thưởng thức món Khao Soi, món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri – một một ăn đặc sản của nơi đây. Món ăn truyền thống này thường được phục vụ với gà hoặc thịt bò, dùng thêm với một số gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Món Khao Soi ăn kèm với nhiều loại gia vị lạ miệng. Ảnh: misstamchiak.com

Món ăn được cho là nổi tiếng nhất ở miền Bắc của Thái Lan này bạn có thể tìm thấy ở khắp nơi từ những khu nghỉ mát 5 sao, tới những quán ăn bên vỉa hè, nhưng trên tất cả nó là món ăn thực sự thơm ngon và dân dã. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể dùng kèm với một ly bai bua bok (rau má), sẽ là cách giúp bạn giải nhiệt sau khi thưởng thức một bữa ăn nhiều gia vị.

5. Làng cổ dài độc đáo tại Chiang Mai

Một điều khá đặc biệt và độc đáo của Chiang Mai thu hút khách du lịch tới tìm hiểu đó là ngôi làng của bộ tộc cổ dài Karen. Ghé thăm ngôi làng này, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những người phụ nữ hoặc những bé gái đeo quanh cổ những chiếc vòng đồng nặng trĩu, cứ qua năm tháng số vòng ấy lại tăng dần lên. Người dân của bộ tộc cổ dài Karen quan niệm rằng, chiếc cổ càng dài chứng tỏ người phụ nữ càng xinh đẹp. Đến thăm ngôi làng này, du khách cũng có thể mua những chiếc vòng cổ về làm kỷ niệm.

Những cô gái trẻ ở bộ tộc cổ dài Karen. Ảnh: thaismile.jp


6. Những chiếc Parasols nhiều màu sắc

Parasols trong tiếng Thái có nghĩa là ô, dù, lọng. Đến Chiang Mai nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm, thì parasols chính là một lựa chọn không thể bỏ qua. Khác với những chiếc dù thường thấy ở các nước Đông Nam Á, dù ở Chiang Mai thường được làm bằng gỗ hoặc giấy lụa, được trang trí với nhiều màu sắc bắt mắt.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Những chiếc ô nhiều màu sắc sẽ là món quà lưu niệm thú vị cho du khách. Ảnh: virtualtourist.com

Nếu một lần được đến Chiang Mai, bạn cũng đừng nên bỏ qua cơ hội được xem những nghệ nhân người Thái làm những chiếc parasols độc đáo này. Bởi, tất cả quá trình làm đều từ những nguyên liệu thiên nhiên và thủ công. Đặc biệt, các nghệ nhân sẽ giúp bạn cảm nhận được nét đẹp từ bên ngoài lẫn bên trong cũng như các câu chuyện thú vị qua những chiếc parasols.

Tư vấn và bán bảo hiểm du lịch quốc tế - Vui lòng gọi: 0944 527 627 / 0989 102 462 hoặc truy cập http://www.BaoHiemDuLichQuocTe.org

7. Lý tưởng để khám phá bằng xe máy

Những tuyến đường xung quanh Chiang Mai là một những những nơi có danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Thái Lan. Một trong những nơi nổi tiếng nhất là cung đường đèo Mae Hong Son, với một cuộc hành trình khoảng 600km bắt đầu từ Chiang Mai và đi ngược chiều qua Pai, Mae Hong Son và Mae Sariang trước khi trở về thời điểm xuất phát. Tự mình lái xe là cách tuyệt vời nhất để bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị dọc đường đi, như tự dừng lại ngắm phong cảnh, đi thăm các ngôi làng nhỏ ven đường hoặc đi bơi ở các thác nước. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng cho thuê xe gắn máy trong thành phố.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Những con đường đèo tuyệt đẹp. Ảnh: fant-asiatravel.com

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Khám phá Chiang Mai bằng xe máy là cách lý tưởng nhất để bạn ngắm cảnh đẹp nơi đây. Ảnh: lonelyplanet.com

8. Vẻ đẹp khó cưỡng của Vườn quốc gia Doi Inthanon

Vườn quốc gia Doi Inthanon là địa chỉ tham quan lý thú cho những du khách ưa thích mạo hiểm, bạn có thể leo lên đỉnh ngọn núi cao nhất, nhìn ngắm các ngọn thác hay khám phá các hang động. Khi đêm về, một bầu trời sao lấp lánh là phần thưởng tuyệt vời nhất dành cho những du khách thích ngắm sao.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Phong cảnh đẹp của Vườn quốc gia Doi Inthanon. Ảnh: jefftour.com

9. Xem voi vẽ tranh ở trại voi Maesa

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km về phía Bắc. Maesa là nhà của hơn 70 con voi thuần hóa cùng với những người quản tượng. Tới đây bạn sẽ được cưỡi voi đi vòng quanh trại, tìm hiểu về cuộc sống của loài voi, đặc biệt xem voi vẽ tranh. Hơn nữa, trại voi Maesa nằm khuất trong thung lũng, được bao quanh bởi tán cây rừng tươi tốt, nên đến đây bạn còn có thể thỏa thích ngắm cảnh và hòa mình vào với thiên nhiên.

Voi vẽ tranh ở Maesa. Ảnh: misstamchiak.com


10. Nơi rất thích hợp để thư giãn và “tìm lại chính mình”

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan và cách Bangkok chừng 1 giờ bay. Chiang Mai không hiện đại đông đúc, không nhiều shopping mall, không nhiều điểm vui chơi mang tính thương mại như Bangkok mà có một nét đẹp yên bình, nhẹ nhàng theo nét rất riêng của mình. Do vậy, một chuyến du lịch tới Chiang Mai không chỉ giúp bạn tìm thấy chính bản thân mình mà còn là cách tuyệt vời để bạn tìm thấy cảm hứng trong cuộc sống.

10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’
Đường phố ở Chiang Mai có rất nhiều cây xanh. Ảnh: commons.wikimedia.org

Theo Tiểu Lam (Nguồn Chiangmai.bangkok.com)

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét