Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur

[Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế] Một chuyến du lịch Kuala Lumpur là một điều không thể thiếu nếu bạn muốn có những trải nghiệm tuyệt vời về đất nước Malaysia. Tuy nhiên, trước khi lên đường ghé thăm thành phố xinh đẹp này, hãy bỏ túi một số điều lưu ý dưới đây nhé!

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur

1. Cẩn thận khi di chuyển bằng xe taxi

Kuala Lumpur có khá nhiều phương tiện để cho du khách lựa chọn như xe bus, tàu điện, taxi. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là mặc dù di chuyển bằng taxi rất thuận tiện nhưng bạn phải vô cùng cảnh giác, bởi nhiều tài xế taxi ở đây đều quảng cáo là xe của họ có đồng hồ tính giờ chuẩn xác, nhưng rất nhiều người cố tình “quên” không bật lên và tính giá taxi theo… “luật rừng”. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều tiền và không muốn bị lừa, hãy lựa chọn những phương tiện giao thông công cộng hoặc đặt taxi qua các trang web tin cậy.

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur
Ảnh: Trekearth.com

2. Hãy luôn mặc cả, mặc cả và mặc cả

Kuala Lumpur được đánh giá là nơi lý tưởng cho việc mua sắm, cho dù bạn đang ghé thăm các cửa hàng lớn ở Petaling hay các quầy hàng bên đường ở hang động Batu thì sẽ rất dễ tìm mua được những món hời. Tuy nhiên, hầu hết các chủ cửa hàng đều sẽ hét giá lên cao nhiều lần so với giá trị thực của món hàng, do vậy điều bạn cần làm mà mạnh dạn trả giá xuống thật thấp và bắt đầu mặc cả.

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur
Một gian hàng thực phẩm ở gần động Batu. Ảnh: dirtypawsblog.com

3. Mọi người đều nói tiếng Anh

Đây chính là lý do khiến cho Kuala Lumpur là một nơi tuyệt vời để bắt đầu đi du lịch. Tại Malaysia, người dân sử dụng cả 4 ngôn ngữ: Anh, Hoa, Malaysia và Ấn Độ, trong đó đa số người dân có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và Hoa, vì vậy nếu bạn thông thạo một trong hai ngôn ngữ này thì sẽ là một lợi thế rất lớn.

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur
Du khách sẽ không gặp nhiều khó khăn khi sử dụng tiếng Anh ở Kuala Lumpur. Ảnh: dirtypawsblog.com

4. Văn hóa nơi đây không “bảo thủ” như nhiều người vẫn nghĩ

Nhiều du khách khi đọc các bài viết về du lịch Kuala Lumpur thường thấy lồng vào trong đó những lời “cảnh báo” đại loại như cần phải ăn mặc kín đáo khi ra đường, tuy nhiên điều này chỉ đúng nếu như bạn đang bước chân vào một ngôi chùa hoặc một nhà thờ Hồi giáo mà thôi, còn ở những địa điểm vui chơi khác du khách có thể mặc đồ thoái mái mà không sợ bị ai đó phản ứng. Do vậy, bạn đừng lo lắng quá nhiều và hãy ăn mặc thoái mái khi đang ở Kuala Lumpur.

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur
Ảnh: aloftkualalumpursentral.com

5. Ẩm thực đường phố là một điều tuyệt vời

Thức ăn đường phố là một nét văn hóa ẩm thực và là thực phẩm phổ biến của người dân Kuala Lumpur. Qua các món ăn được bày bán trên đường, bạn sẽ hiểu được rất nhiều điều về phong tục, văn hóa, đặc điểm riêng của mỗi địa phương khi thưởng thức những món ăn này. Nằm ở trung tâm của khu phố ăn chơi Bukit Bintang, Jalan Alor là con đường ăn uống nổi tiếng nhất của thủ đô Kuala Lumpur. Tại đây, du khách sẽ nhìn thấy hàng chục quán ăn san sát nhau, phục vụ từ các món ăn đặc sản của Malaysia đến các món ăn quen thuộc của các nước Đông Nam Á khác.

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur
Ảnh: dirtypawsblog.com

6. Thú vị với trải nghiệm KL Hop on Hop off

Đây là dạng city tour, đi qua 40 danh thắng và dừng tại 22 bến trong suốt chuyến hành trình kéo dài 24h hoặc 48h. Du khách có thể chủ động lựa chọn lịch trình, thời gian dừng đỗ phù hợp với bản thân mà không phụ thuộc vào hướng dẫn viên du lịch. Trên xe có hướng dẫn bằng 9 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha nên khá thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài. Xe hoạt động từ 8h30 sáng đến 8h30 tối hàng ngày, kể cả ngày lễ. Khi mua vé, du khách sẽ được bấm lỗ đánh dấu giờ lên xe. Từ thời điểm đó, bạn có 24h hoặc 48h (tùy vào loại vé bạn mua) tham quan khám phá thành phố theo lịch trình của xe, không giới hạn số lần lên xuống.

6 điều bạn cần biết trước khi lên đường du lịch Kuala Lumpur
Ảnh: themalaysiantimes

Theo Phong Châu (Nguồn Dirtypawsblog)

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét