Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

[Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế] Không chỉ có thành phố sông nước Venice hay đấu trường Colosseum, đất nước hình chiếc ủng này còn những điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng khác mà bạn không thể bỏ qua.
8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Nằm ở vùng Địa Trung Hải, Italy thu hút nhiều du khách bởi thời tiết ấm áp quanh năm, những ruộng nho xanh ngút ngàn, bãi biển trong xanh và món pasta trứ danh. Hơn nữa, mỗi thành phố ở Italy đều có các công trình kiến trúc cổ độc đáo khiến bạn trầm trồ kinh ngạc khi ngắm nhìn.

1. Đấu trường La Mã Colosseum

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Đấu trường ở Roma được hoàn thành năm 80 sau Công nguyên và được sử dụng làm nơi tổ chức các cuộc thi đấu võ sĩ với sức chứa lên đến 80.000 người. Ngày nay, đây là nơi đón hàng triệu du khách mỗi năm đến để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới.


Colosseum cũng được xem là bảo tàng di tích lịch sử. Bên dưới công trình còn có một mê cung đường hầm ngầm dùng để vận chuyển động vật và võ sĩ đến đấu trường. Một phần đường hầm đã được mở cửa cho du khách tham quan.

2. Nhà thờ Florence Cathedral 

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Được thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng Lorenzo Ghiberti và Filippo Brunelleschi vào năm 1367, nhà thờ Florence Cathedral (Florence) nổi bật với hình dáng mái vòm độc đáo theo phong cách kiến trúc Gothic. Một số tác phẩm điêu khắc dành riêng cho nhà thờ như Pieta của Michelangelo, Lunettes của Luca della Robbia đã được chuyển đến bảo tàng Museo dell’Opera del Duomo, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng nhiều công trình nghệ thuật đặc sắc ở đây.

Ngoài ra, Florence nằm ở vùng Tuscany của Italy, nơi nổi tiếng với những vườn nho ngút ngàn. Vì vậy khi đến đây bạn đừng quên dành thời gian tham quan các nhà máy sản xuất rượu vang địa phương và thưởng thức các loại rượu vang danh tiếng.

3. Kênh đào Grand Cannal 

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Ngồi trên thuyền Gondolas và thong thả xuôi theo kênh đào Grand Canal ở Venice là một trong những thú vui lãng mạn nhất khi đến du lịch Italy. Dọc theo kênh đào bạn sẽ được chiêm ngưỡng chiếc cầu Rialto, một trong những thắng cảnh tiêu biểu nhất của Venice.

Đến kênh đào vào tháng 9, bạn còn có thể chứng kiến cuộc đua thuyền diễn ra hàng năm.

4. Bờ biển Amalfi 

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Bờ biển Amalfi nằm dọc theo phía Nam nước Italy được xem là thiên đường nắng ấm ở vùng Địa Trung Hải. Amalfi thu hút du khách với những bãi đá tuyệt đẹp, hải sản tươi ngon và kiến trúc độc đáo. Bãi biển nơi đây đã trở thành bối cảnh của nhiều bộ phim và chương trình truyền hình.

Các thị trấn ở Amalfi được xây dựng trên sườn đồi hoặc nhô ra từ vách đá. Lái xe dọc theo các con đường ngoằn ngoèo bao quanh thị trấn có tầm nhìn sát biển là trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Ngoài ra, các thị trấn Positano, Capri và Pompeii nổi tiếng bị chôn vùi dưới tro tàn của một ngọn núi lửa nổ ra vào năm 79 trước Công nguyên cũng là những điểm tham quan không thể bỏ qua.

5. Vương cung thánh đường St. Mark 

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Du khách khi đến du lịch Italy đều dành thời gian ghé qua Thánh đường St. Mark ở Venice, chiêm ngưỡng kiến trúc cổ và các bức tranh ghép tuyệt đẹp cùng nhiều hiện vật vô giá khác. Nếu có thời gian đi dạo bất kỳ quảng trường nào bên ngoài Thánh đường, bạn nên ngồi nghỉ chân và ngắm nhìn từng đàn bồ câu đáng yêu.

6. Tháp nghiêng Pisa 

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Du lịch Italy mà bạn không ghé Pisa thăm tháp nghiêng thì xem như chưa đến Italy. Tòa tháp được bắt đầu xây dựng vào thế kỷ 12 nhưng do xây trên nền đất bị lún nên tháp mới có hình dáng nghiêng đặc trưng. Trước sự đe dọa bị sụp đổ, nhiều nỗ lực nhằm cứu tháp nghiêng đã được thực hiện từ năm 1964-2008. Hiện nay, tòa tháp đã được ổn định và có độ nghiêng khoảng 3,9 độ.

7. Đài phun nước Trevi 

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Là một trong những đài phun nước tráng lệ bậc nhất ở Rome, Trevi như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, với các bức tượng thần Neptune, thần Tritons, cá ngựa, thiếu nữ được chạm khắc từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara.

Trevi còn nổi tiếng với những đồng xu ném xuống hồ để cầu nguyện những điều may mắn, tình yêu, sức khỏe. Theo truyền thuyết, nếu muốn quay trở lại Rome, bạn hãy quay lưng lại và ném một đồng xu xuống hồ nước.

8. Núi lửa Vesuvius 8 địa danh phải ghé khi đến Italy

8 địa danh phải ghé khi đến du lịch Italy

Núi lửa Vesuvisus ở vịnh Naples nổi tiếng với đợt phun trào lịch sử năm 79 sau Công nguyên, phá hủy 2 thành phố cổ Pompeli và Herrculaneum. Đây là ngọn núi lửa duy nhất nằm trên đất liền ở châu Âu. Mặc dù hiện nay núi lửa vẫn còn đang hoạt động nhưng du khách vẫn có thể ghé thăm khi đến công viên quốc gia gần đó, tham quan đỉnh núi lửa và nhìn vào miệng núi.

Theo Zing News

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét