Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Những điều nên biết về bảo quản hành lý khi đi máy bay

[Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế] Hiểu rõ luật lệ của các hãng hàng không là điều quan trọng để hành khách bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra sự cố. Trong trường hợp có Bảo hiểm du lịch thì nên sử dụng sự trợ giúp của các hãng bảo hiểm. Và trong mọi trường hợp, hãy cố gắng yêu cầu bằng chứng nếu sự cố gây ra bởi đơn vị vận chuyển.

Những điều nên biết về bảo quản hành lý khi đi máy bay


Bất cứ hành khách nào khi du lịch cũng đều mong muốn chuyến đi của mình suôn sẻ. Việc mất hành lý hay thất lạc luôn phá vỡ niềm vui của bạn. Hãy chú ý tìm hiểu, tuân thủ luật cũng như đề phòng sự cố trước để không xảy ra những tình huống đáng tiếc. 

Đọc kỹ điều khoản về hạn mức trọng lượng hành lý

Chú ý kiểm tra số lượng vali, túi xách một người có thể mang lên máy bay. Hãy hỏi kỹ điều này khi đặt vé máy bay vì mỗi hãng máy bay có thể quy định khác nhau.

Sử dụng vali siêu nhẹ để mang được nhiều đồ hơn. Nếu nghi ngờ hành lý quá cân, bạn nên kiểm tra trọng lượng tất cả đồ đạc mang theo trước khi đến cửa cân hành lý tại sân bay.

Bạn không được phép mang chất lỏng lên máy bay theo hành lý xách tay. Nếu trường hợp bất khả kháng thì các loại Gel, các loại kem, thuốc đánh răng và những chất lỏng khác trong hành lý xách tay nên được đựng trong những chai lọ hoặc túi nhỏ không quá 100ml. Hãy trình bày vấn đề bất khả kháng của bạn cho người kiểm tra hành lý để họ thông cảm cho bạn đi qua. Chất lỏng cũng bị hạn chế khi mang theo hành lý ký gửi, trong trường hợp đó hãy đảm bảo chất lỏng được đóng gói một cách kỹ càng và cẩn thận nhất. Nhân viên kiểm tra hành lý có thể sẽ yêu cầu bạn cho kiểm tra hành lý ký gửi nếu phát hiện chất lỏng. Khi đó bạn phải chứng minh được sự an toàn và đảm bảo chất lỏng không bị rò rỉ.

Chọn vali phù hợp

Những điều nên biết về bảo quản hành lý khi đi máy bay

Những chiếc vali đắt tiền, có thiết kế đặc biệt và bắt mắt thường dễ bị thất lạc và thu hút kẻ trộm hơn. Kích cỡ cũng là một yếu tố quan trọng. Vali quá lớn sẽ không nhét vừa cốp taxi hay xe hơi, nếu quá nhỏ sẽ khiến bạn không đựng đủ đồ đạc.

Loại vali kéo có 4 bánh sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn nếu hành lý cồng kềnh, đặc biệt chúng có thể đổi hướng linh hoạt. Tay cầm của vali cần có độ dài vừa đủ để kéo và bật lên thay vì phải dùng tay lôi ra. Tránh sử dụng dây kéo vali nhằm hạn chế việc kéo lê hành lý suốt chặng đường.

Vali có phần lót cứng xung quanh có thể chiếm một phần đáng kể trong tổng khối lượng hành lý. Tuy nhiên, loại vali này giúp bảo vệ đồ đạc bên trong khỏi va đập và trộm cắp. Vali có lớp đệm mềm sẽ giữ được dáng lâu hơn và tiện lợi trong những kho chứa hẹp. 

Bảo quản hành lý

Không để quà gói sẵn trong hành lý ký gửi. Bởi nếu vali bị nhân viên an ninh mở ra kiểm tra, những món quà có thể bị bóc giấy gói.

Không bao giờ đặt những món đồ quý giá trong hành lý ký gửi và luôn khóa kỹ vali trước khi lên máy bay. Thẻ thông tin bên ngoài hành lý có thể dễ dàng bị tuột, rách. Để cẩn thận hơn, bạn nên gắn vào bên trong vali một tấm thẻ ghi thông tin chuyến bay và điểm đến của mình.

Nếu bạn đi cùng chuyến bay với hai người đồng hành trở lên, đồ đạc của mỗi người nên được san đều vào từng vali ký gửi. Trong trường hợp hành lý thất lạc, tất cả vẫn còn các vật dụng, quần áo cá nhân để sử dụng. Đến sân bay làm thủ tục đúng giờ để tránh trường hợp hành lý và người không lên cùng chuyến bay.

Không nên mang đồ đạc lỉnh kỉnh trên đường du lịch. Một chiếc vali có chiều dài khoảng 66 cm và có khả năng mở rộng thể tích là hoàn toàn đủ cho chuyến đi trong 2 tuần.

Những điều nên biết về bảo quản hành lý khi đi máy bay

Xử trí khi hành lý thất lạc

Nếu không tìm thấy hành lý khi băng chuyền đã dừng, bạn cần kiểm tra ngay những vali giống của mình và chưa có người nhận, vì rất có thể ai đó đã lấy nhầm đồ của bạn.

Trong trường hợp hành lý thất lạc, ngay cả khi hãng hàng không thông báo đồ đã được chuyển lên chuyến bay tiếp theo, bạn nên điền vào mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) trước khi rời sân bay.

Thủ tục này thường yêu cầu những giấy tờ sau: Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh thư; Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng, mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN (đối với các giao dịch quốc tế); Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có); Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh thư của bên thứ ba (nếu có).

Tìm hiểu kỹ về điều khoản bồi thường hành lý thất lạc, đến chậm, hay bị thiệt hại tại mục "Thông tin hành lý" trên website của mỗi hãng hàng không.

Một trong những cách hiệu quả để nhận bồi thường cho hành lý hư hỏng, thất lạc là tìm kiếm sự giúp đỡ của bên bảo hiểm du lịch. Tuy nhiên, bạn cũng cần đọc kỹ điều luật để chắc chắn rằng họ sẽ bồi thường, nếu không bạn vẫn cần nộp đơn PIR.


BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét