Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Cách chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe quốc tế phù hợp nhất?

Bảo hiểm nội địa, khu vực hay quốc tế?

Về cơ bản, có hai loại bảo hiểm sức khỏe ở Việt Nam: Chương trình điều trị nội địa (bảo hiểm và điều trị CHỈ ở Việt Nam) và Chương trình điều trị quốc tế (bảo hiểm và điều trị TOÀN CẦU). Nhìn chung, các chương trình điều trị toàn cầu sẽ đắt hơn các chương trình điều trị nội địa, vì chi phí của việc điều trị bên ngoài Việt Nam cao hơn rất nhiều so với điều trị trong nước. Bạn có thể tìm thấy một số chương trình bảo hiểm không bao gồm những nơi có chi phí điều trị đắt đỏ - như tại Mỹ, và việc này có thể giúp giảm phí bảo hiểm trong khi bạn vẫn có thể điều trị bên ngoài Việt Nam. Việc loại trừ bảo hiểm điều trị tại Mỹ có thể giúp bạn giảm đến 25% phí bảo hiểm. 

Hãy bảo hiểm cho những thứ ngoài tầm kiểm soát của bạn
Mục đích chính của bảo hiểm là để bảo vệ chính bản thân khỏi những rắc rối về tài chính mà bạn không thể kiểm soát được. Bạn có thể dễ dàng bỏ qua những chi phí y tế tại các bệnh viện, phòng khám địa phương cho việc thăm khám định kỳ, nha khoa và sinh con, vì các chi phí này không quá đắt đỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, với cùng một cách điều trị, nếu thực hiện tại bệnh viện hoặc phòng khám quốc tế tại Việt Nam, chi phí bỏ ra có thể cao bằng với bệnh viện đắt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Bạn có quyền lựa chọn nơi điều trị và nhà cung cấp bảo hiểm 

– Bạn muốn sử dụng dịch vụ y tế nào và muốn điều trị ở đâu nhất khi tính mạng mình bị đe dọa?

Trong trường hợp khẩn cấp, chi phí y tế có thể tăng lên cả chục nghìn đô la Mỹ. Nếu bạn không có đủ tiền tiết kiệm để chi trả những chi phí này, bạn sẽ không được chữa trị. Việc lựa chọn bảo hiểm cho các trường hợp cấp cứu là cách tiết kiệm nhất để loại bỏ rủi ro này.

Bạn nên chọn chương trình bảo hiểm chính yếu nào? Bảng bên dưới minh họa một số chi phí thực tế được công ty bảo hiểm thanh toán trong năm 2014 tại Việt Nam. Các chi phí này không phải phóng đại, thực tế chúng khá thấp so với khoản bồi thường bảo hiểm cao nhất trong năm.

Cách chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe quốc tế phù hợp nhất?


Các công ty bảo hiểm trong nước cung cấp rất nhiều chương trình bảo hiểm với mức phí rất thấp, tuy nhiên “tiền nào của nấy”. Nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe được bán tại Việt Nam không cung cấp đủ quyền lợi để chi trả chi phí điều trị cho tai nạn nghiêm trọng hay bệnh nặng tại các bệnh viện quốc tế tại Việt Nam. Và nhiều chương trình bảo hiểm lại không đủ cho chi phí sơ tán y tế sang Thái Lan hoặc Singapore điều trị (cần ít nhất 15.000 USD – 30.000 USD cho một chuyến bay khẩn cấp). 

Hãy chọn Quyền lợi điều trị nội trú tốt
Bạn nên ưu tiên chọn quyền lợi điều trị nội trú (nằm viện, tai nạn và sơ tán y tế khẩn cấp) và phải đủ cao để chi trả các chi phí cho việc điều trị tai nạn nghiêm trọng hoặc bệnh tật bất ngờ, bao gồm cả chi phí cho chuyến bay để sơ tán y tế khẩn cấp. Sau khi đã có bảo hiểm cho các sự cố bất ngờ trên, tùy vào ngân sách của mình, bạn có thể chọn tiếp các quyền lợi bảo hiểm khác: Điều trị ngoại trú, Khám sức khỏe định kỳ, Tai nạn cá nhân, Nha khoa, các gói Nâng cao cuộc sống, v.v.

Các quyền lợi điều trị ngoại trú (khám bệnh) luôn có thể loại trừ để giảm bớt phí bảo hiểm. Thông thường bạn sẽ được giảm từ 20% đến 30% nếu chương trình bảo hiểm có áp dụng loại trừ điều trị ngoại trú.
 
Hãy chọn Mức miễn thường
Hầu hết các chương trình bảo hiểm quốc tế đều có các mức giảm phí bảo hiểm khi bạn chọn chương trình có áp dụng miễn thường. Việc miễn thường được áp dụng theo từng yêu cầu bồi thường hoặc theo từng năm. Bạn có thể tiết kiệm đến 25% mức phí bảo hiểm khi áp dụng mức miễn thường, điều này tùy thuộc vào khoản tiền miễn thường bạn chọn.

Để giảm phí bảo hiểm thì việc chọn mức miễn thường sẽ tốt hơn chọn một chương trình bảo hiểm giá rẻ với quyền lợi bảo hiểm thấp. Thực sự, bạn dễ dàng vay mượn từ 20-100 triệu đồng để thanh toán cho các hóa đơn bị giới hạn ở mức miễn thường hơn là việc thanh toán các hóa đơn lớn do bảo hiểm của bạn không đủ cao để chi trả cho các chi phí điều trị nghiêm trọng tại các bệnh viện quốc tế. 

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét