Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm khi đi du lịch Canada

Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế - Du lịch Canada luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách trên thế giới. Bạn đang lên kế hoạch cho cả gia đình mình đi tham quan du lịch Canada? Hãy cùng Du Lịch Việt Nam chuẩn bị những thứ cần thiết để chuyến du lịch của bạn hoàn hảo nhất nhé.

Trước khi thực hiện một chuyến du lịch Canada, du khách cần tìm hiểu về các nơi sẽ đến, không chỉ đường đi nước bước sao cho thuận tiện mà còn cả những thông tin về khí hậu, tập quán sinh hoạt và văn hóa địa phương. Đôi khi ngay cả những thông tin tưởng như vụn vặt cũng rất quan trọng để tạo nên một cuộc dạo chơi thú vị mà nếu thiếu sót sẽ gây ra những phiền phức không đáng có.

1. Hành trang trước khi đi du lịch Canada 

Đi du lịch Canada quản lý nhập cảnh khá nghiêm ngặt và bạn có thể bị từ chối nhập cảnh ngay cả khi đã đến nơi, nếu bạn không thực hiện đúng theo yêu cầu của cơ quan xuất nhập cảnh.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Canada


Mỗi hãng hàng không đều có quy định riêng về kích thước và cân nặng của hành lý ký gửi, hành lý xách tay. Tuy nhiên có những quy định chung, tất cả khách du lịch phải thực hiện là không để trong hành lý xách tay bất kỳ đồ vật sắc nhọn bằng kim loại (tất cả các loại dao kéo, đồ cắt giũa móng tay...), chất lỏng (dầu gội, dầu tắm, nước hoa...), chất dễ cháy (quẹt gas...), kể cả nước uống và sữa... mà phải để trong hành lý ký gửi.

Hành trang khi đi du lịch Canada

Đối với thực phẩm, du lịch Canada cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ thịt, rau, hoa quả dưới mọi hình thức do có luật bảo vệ thực vật, ngăn ngừa dịch bệnh. Nếu cảm thấy không thực sự cần thiết phải mang sản phẩm thịt thì bạn nên tuân thủ theo luật lệ này để tránh những phiền toái trong thủ tục nhập cảnh. Đặc biệt chú ý nước mắm, mắm tôm, thực phẩm có mùi nếu không đóng gói cẩn thận có thể bị tịch thu và còn bị phạt nữa. Nếu hành lý có mang theo rượu, thuốc lá, bạn nên lưu ý chỉ được mang tối đa 2 lít rượu và 2 cây thuốc lá.

Về ngoại tệ, khách du lịch đến Canada chỉ được phép mang theo tối đa 3.000 đô la Mỹ. Nếu mang theo số lượng trên 3.000 đô la Mỹ, bạn phải khai báo chính xác cho hải quan. Cách thuận tiện nhất khi du lịch Canada là sử dụng thẻ tín dụng, vì khi thanh toán, bạn sẽ được tính theo tỉ giá ngân hàng nhà nước thấp hơn thị trường tự do. Nên sử dụng hai loại "thẻ visa và thẻ vay" để có thể thanh toán ở nhiều địa bàn khác nhau.

2. Thời điểm nào nên đi du lịch Canada?

Kinh nghiệm đi du lịch Canada cho thấy khí hậu Canada có bốn mùa rõ rệt, đặc biệt ở các vùng dân cư đông đúc dọc biên giới Hoa Kỳ. Nhiệt độ mùa hè vào ban ngày có thể lên tới 35˚C và cao hơn, trong khi vào mùa đông nhiệt độ có thể giảm xuống -25˚C. Bình thường, nhiệt độ ôn hòa hơn vào mùa xuân và mùa thu. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Canada.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Canada
Mùa hè ở Canada

Theo kinh nghiệm khi đi du lịch Canada, bạn có thể đến thăm Canada vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng mùa hè có lẽ là thời gian lý tưởng nhất đối với người đến từ vùng nhiệt đới; bởi nhiệt độ nhẹ nhàng, dễ chịu và khách du lịch có thể thực hiện được nhiều hoạt động giải trí ngoài trời. Vào mùa thu, du khách sẽ bị hút hồn bởi những khu rừng nhuộm sắc vàng, đỏ đẹp mê hồn. Mùa đông Canada thường kéo dài và rất lạnh chỉ thích hợp cho hoạt động trượt tuyết ở các thành phố như Quebec, Toronto, Winnipeg.

Để với các bạn mới đi du lịch đến Canada lần đầu, cần giữ ấm cẩn thận để tránh các loại bệnh do khí hậu lạnh, sau đó có thể mua một áo lạnh tại Canada vì loại quần áo ở đây có chất liệu giữ ấm thích hợp hơn mua tại Việt Nam. Đi kèm với áo lạnh là găng tay, mũ, giày đi tuyết. Có thể mặc loại quần áo bó sát để giữ thân nhiệt ổn định, tuy nhiên đối với một hành trình dài thì ăn mặc thoải mái là điều quan trọng không kém.

3. Phương tiện di chuyển đến Canada

Kinh nghiệm du lịch Canada cho thấy việc đặt vé máy bay đi Canada khá thuận tiện, hiện có khá nhiều hãng hàng không có đường bay từ TPHCM đến Toronto như Cathay Pacific (quá cảnh ở Hồng Kông), Vietnam Airlines (liên danh với Delta), China Airlines, Eva Airs (quá cảnh ở Đài Bắc)...

Kinh nghiệm khi đi du lịch Canada
Máy bay hãng Air Canada

Thông thường bạn vào cửa khẩu Vancouver (nếu bạn ở các tỉnh bang miền Tây Canada) hoặc Toronto (nếu bạn ở tại các tỉnh bang miền Nam như Ontario, Quebec). Thời gian bay từ TPHCM đến Canada trung bình khoảng 10 tiếng.

4. Địa chỉ mua sắm nổi tiếng khi đi du lịch đến Canada

Một vài địa chỉ mua sắm nổi tiếng có thể kể đến khi đến Canada du lịch và mua sắm như:
- Hàng điện tử và công nghệ cao: Best Buy, Future Shop, London Drugs, Staples (có cả văn phòng phẩm)…
- Vật dụng trong nhà: Ikea, Home Depot, Home Outfitters, Bed Bath and Beyond, Jysk, Michaels…
- Siêu thị, mỹ phẩm, thuốc: Sears, The Bay, Zellers, Shoppers Drugmart, Walmart, Canadian Tire, Sephora…
- Hàng quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm cao cấp: Holt Renfrew
- Thực phẩm: Super Store, Safeway, Save On Food, Sobeys, IGA, Costco…
- Hàng giảm giá: Winners, The Bargain Shop, Giant Tiger, Dollarama… 

Kinh nghiệm khi đi du lịch Canada
Cửa hàng Best Buy ở Canada


Sưu tầm
BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét