Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế - Mùa hè là thời điểm lý tưởng để vui chơi và giải trí bằng những chuyến du lịch xa nhà. Tuy nhiên, song hành việc đi du lịch hè lại tiềm ẩn những nguy hại sức khỏe mà bạn ít quan tâm đến.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè


Theo một cuộc khảo sát gần đây trên toàn nước Mỹ về sức khỏe khi đi du lịch hè, có khoảng 63% du khách và người thân của họ đều bị mắc bệnh trong và sau các kỳ nghỉ.

Điều quan trọng khi đi du lịch vào mùa hè là du khách cần nhận thức được những rủi ro về sức khỏe và có các biện pháp phòng ngừa thích hợp để chuyến đi của bạn được đảm bảo an toàn và vui vẻ.

Cháy nắng

Cháy nắng là một trong những chứng bệnh phổ biến nhất mà các du khách thường mắc phải khi đi du lịch vào mùa hè. Theo ước tính của các chuyên gia y tế Mỹ, có khoảng 62% lượng du khách được ghi nhận bị cháy nắng trong và sau khi đi du lịch.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Các triệu chứng thường gặp của bệnh cháy nắng là da đỏ, sưng viêm và đau rát. Trong trường hợp làn da bị cháy nắng nặng, du khách có nguy cơ phát triển gấp đôi các khối u ác tính - hình thức nguy hiểm nhất của ung thư da, tổ chức Skin Cancer Foundation cho biết.

Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa làn da bị cháy nắng là du khách nên mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo kính mát, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15, nên thoa kem chống nắng lên cơ thể trước khi ra nắng khoảng 30 phút và bôi lại sau mỗi 2 giờ.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Bệnh cảm vì nhiệt độ cao

Có thể nói rằng, trẻ em, người già, người thừa cân và những người có sức khỏe yếu thường có nguy cơ cao bị đột quỵ do bị cảm nhiệt.

Các chuyên gia y tế thuộc tổ chức Skin Cancer Foundation cho biết, ánh nắng mặt trời thường hoạt động mạnh nhất từ 10g – 16g. Do đó, du khách nên hạn chế các hoạt động du lịch ngoài trời vào khoảng thời gian này để tránh bị cảm nhiệt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh uống bia rượu, thay vào đó là uống nhiều nước để cơ thể không bị mất nước.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Bệnh do ký sinh trùng trong nước hồ bơi

Bơi lội là hoạt động du lịch không thể thiếu trong những ngày hè.

Thế nhưng, một báo cáo mới đây của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, trong vòng 20 năm qua đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng bệnh tật gây ra do ký sinh trùng sống trong các hồ bơi, bồn tắm nước nóng.

Trong năm 2011 - 2012, bệnh về ký sinh trùng là nguyên nhân gây ra khoảng 1.788 ca bệnh, trong đó có 95 ca phải nhập viện và một ca tử vong ở Mỹ.

“Thủ phạm” gây bệnh phổ biến nhất là một loại ký sinh trùng có tên gọi Cryptosporidium (hay Crypto), chiếm khoảng một nửa trong số các ca bệnh. Chúng có thể gây tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, mất nước, nôn mửa, sụt cân và sốt.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Các nhà khoa học cho biết, ký sinh trùng Cryptosporidium có khả năng kháng lại clo - hóa chất chính được sử dụng để làm vệ sinh hồ bơi và bồn tắm nước nóng - có nghĩa là nó có thể sống đến 10 ngày hoặc hơn thế nữa.

Chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình và người khác bằng những cách đơn giản sau: tránh bơi lội khi bị tiêu chảy, nên tắm kỹ trước khi vào hồ bơi, tránh nuốt nước hồ bơi và tránh tiểu tiện trong hồ bơi.

Bệnh về đường tiêu hóa

Thưởng thức đồ ăn, thức uống ở một quốc gia khác trên thế giới luôn mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch đầy thú vị.

Tuy nhiên, sự thay đổi trong chế độ ăn uống và sự khác biệt trong từng món ăn cũng có thể là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về đường tiêu hóa mà du khách có thể mắc phải.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Theo báo cáo của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), khoảng 12% du khách Mỹ bị ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch trong dịp hè.

Cơ quan này khuyến cáo, du khách nên tránh uống nước máykhi đi nghỉ mát tại các nước đang phát triển, vì chúng có thể bị nhiễm ký sinh trùng và vi khuẩn có thể gây ra một số bệnh, bao gồm cả bệnh tả và bệnh thương hàn.

Thay vào đó, hãy uống nước đóng chai được sản xuất tại các cơ sở uy tín.
Tránh ăn các loại rau củ tươi chưa được rửa sạch hoặc đã được rửa bằng nguồn nước bị ô nhiễm.
Hãy đảm bảo nguyên tắc “ăn chín uống sôi” để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Một số rủi ro khác

Nhiễm bệnh từ tiền tệ: có khoảng hàng triệu vi trùng sống trên tiền giấy và du khách sẽ có khả năng bị lây bệnh từ người khác khi tiếp xúc với tiền bạc trao tay. Hãy nhớ rửa tay thật sạch sau khi tiếp xúc với tiền bạc, hoặc bạn cũng có thể dùng gel kháng khuẩn để “xử” vi khuẩn gây bệnh.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Bị côn trùng cắn: trong quá trình di chuyển và vui chơi, tình trạng bị côn trùng tấn công cũng rất dễ xảy ra, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn cần bôi kem chống côn trùng cắn hoặc thuốc xịt diệt côn trùng để ngăn chặn các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ngoài những điều nói trên, bạn cũng nên mang theo túi sơ cấp cứu để xử lý các tình huống cấp bách, đồng thời nên mua bảo hiểm y tế du lịch để giảm bớt gánh nặng tài chính trong trường hợp cần đến các dịch vụ y tế khi đi du lịch.

Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

Theo medicalnewstoday.com

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét