Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

5 trải nghiệm không tốn một xu khi du lịch Phnom Penh

Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế - Lang thang ở Sisowath Quay, thăm các công trình kiến trúc thời Pháp thuộc, khám phá chợ Phsar Thom Thmei,… là một trong nhiều trải nghiệm không tốn một xu khi du lịch Phnom Penh.

1. Ghé thăm cây cầu Chrui Changvar

Cầu Chrui Changvar còn được gọi là cầu Hữu nghị Nhật – Campuchia bắc ngang qua sông Tonlé Sap, cầu nằm khá gần với Wat Phnom và du khách có thể đi bộ đến đó trong 15 phút. Năm 1975, cây cầu bị tàn phá gần như hoàn toàn bởi chiến tranh. Năm 1993, với sự trợ giúp của Nhật Bản, cầu Chrui Changvar được xây dựng lại khá đẹp và kiên cố, đây sẽ là nơi lý tưởng để du khách có một cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống dọc theo hai bên bờ sông Tonlé Sap. Đặc biệt, tọa lạc gần cầu Chrui Changvar là Trường Nghệ thuật Hoàng gia Campuchia – nơi có nhiệm vụ đào tạo vũ công, nhạc công nhạc cổ truyền, xiếc cho quốc gia này. Do vậy, du khách cũng có thể xin phép được vào xem để biết thêm về nền nghệ thuật cổ truyền của đất nước Campuchia.

5 trải nghiệm không tốn một xu khi du lịch Phnom Penh
Cầu Chrui Changvar bắc ngang qua sông Tonlé Sap. Ảnh: huffingtonpost.com

2. Lang thang ở Sisowath Quay

Khu vui chơi buổi chiều, tối nổi tiếng ở Phnom Penh là khu bờ sông Sisowath Quay – nơi được biết đến với tên gọi là khu phố Tây mới của du lịch Phnom Penh, với rất nhiều quán bar, cà phê, nhà hàng,…

Đi dạo trên khu phố này, du khách sẽ chẳng bao giờ có “cơ hội” để buồn chán, bởi không khí náo nhiệt của quán xá, không khí mát lành từ phía bờ sông thổi vào, cũng như không gian nghệ thuật đường phố ấn tượng với vô số các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được bày bán dọc bên đường.

5 trải nghiệm không tốn một xu khi du lịch Phnom Penh
Một góc nhộn nhịp của Sisowath Quay. Ảnh: indochinatravelblog.com

3. Thăm các công trình kiến trúc thời Pháp thuộc

Cùng với Việt Nam và Lào, Campuchia cũng là thuộc địa của Pháp trong suốt thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20. Để thuận tiện cho công cuộc khai thác thuộc địa, Pháp đã xây dựng rất nhiều những công trình kiến trúc mang dấu ấn của mình tại đây. Do vậy, dạo quanh một vòng thành phố, du khách sẽ dễ dàng nhận thấy rất nhiều những tòa nhà mang phong cách kiến trúc Pháp như: Bưu điện thành phố, Trung tâm văn hóa Pháp…

5 trải nghiệm không tốn một xu khi du lịch Phnom Penh
Bưu điện Trung tâm Phnom Penh. Ảnh: Travelfish

4. Khám phá chợ Phsar Thom Thmei

Chợ Phsar Thom Thmei hay còn gọi là chợ Trung Tâm là một trong những khu chợ nổi tiếng, và được du khách ghé thăm nhiều nhất tại Phnom Penh. Khu chợ với kiến trúc ấn tượng này được xây dựng từ năm 1939 và bày bán rất nhiều mặt hàng phong phú như: Quần áo, đồ trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ…

Nếu bạn không phải là một tín đồ mua sắm, thì khu chợ này cũng rất thích hợp để bạn tìm hiểu thêm về kiến trúc cũng như nền văn hóa địa phương.

5 trải nghiệm không tốn một xu khi du lịch Phnom Penh
Toàn cảnh chợ Phsar Thom Thmei nhìn từ trên cao. Ảnh: huffingtonpost.com

5. Chiêm ngưỡng tượng đài Độc lập Phnom Penh

Tượng đài Độc lập Phnom Penh được khởi công xây dựng năm 1958 và khánh thành ngày 9 tháng 11 năm 1962 nhằm đánh dấu 9 năm độc lập của người Campuchia khỏi áp bức của nước ngoài. Công trình là tác phẩm của kiến trúc sư người Campuchia Vann Molyvann và sử dụng hầu như tất cả các mô típ truyền thống của kiến trúc Khmer cổ truyền. Tượng đài nằm tại quảng trường lớn, ngay giao lộ giữa đường Norodom và đường Sihanouk, đây được xem là điểm tham quan thu hút khá đông du khách đến Phnom Penh.

5 trải nghiệm không tốn một xu khi du lịch Phnom Penh
Tượng đài Độc lập Phnom Penh. Ảnh: huffingtonpost.com

Theo Traveltimes.vn

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét