Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Bí kíp du lịch Hong Kong tiết kiệm

Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế - Sau bước xin visa, bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức một chuyến đi tiết kiệm tại đảo du lịch Hong Kong. Rất nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí và trung tâm mua sắm hấp dẫn đang chờ đón mọi du khách.

Hong Kong là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất châu Á

1. Đi tự túc

Đầu tiên là đừng nên đi tour, tự túc mới khám phá được nhiều thứ và thoải mái về thời gian. Đặt vé máy bay của Vietnam Airlines luôn rẻ hơn Hong Kong Airlines, giá vé dao động từ 290$ đến 390$.

2. Đặt khách sạn

Có thể check thông tin khách sạn và bản đồ MTR (tàu điện ngầm, search trên internet) để chọn đúng khách sạn gần MTR. Hong Kong có 2 đảo tiện cho shopping nhất là Kowloon và Hong Kong. Mỗi đảo có một khu, ở đâu cũng được, cái chính là chọn gần MTR để đi lại cho dễ thôi.

3. Check thông tin thời tiết

Cần chú ý khi đi Hong Kong là thời tiết, mọi người nên lên google gõ “Hongkong forecast” là ra ngay nhiệt độ 7 ngày tới để chuẩn bị quần áo phù hợp.

4. Di chuyển từ sân bay Hong Kong về trung tâm:

Sân bay Hong Kong nằm trên đảo Lantau trong khi đa số khách du lịch ở bán đảo Kowloon hoặc đảo Hong Kong. Vì thế cần thêm một chặng di chuyển nữa. Có 3 hình thức:

+ Taxi: Taxi ở sân bay Hong Kong nằm ở bên Terminal 2, trong khi đa số các chuyến bay từ Việt Nam xuống ở Terminal 1. Giá trung bình về bên Kowloon là 260-280 HKD, còn về bên đảo Hong Kong khoảng 340-360 HKD (có thêm phụ phí là đoạn qua eo biển) Tuy nhiên, cũng cần lưu ý chẳng may gặp hôm đường tắc, di chuyển bằng taxi rất bất tiện. Thời gian thông thường từ sân bay về Kowloon khoảng 35-40 phút, về đảo Hong Kong khoảng 45-50 phút. Taxi đưa bạn đến tận cửa khách sạn, giá tính ra không đắt nếu đông người (taxi Hong Kong chở tối đa được 5 khách + 1 tài xế).

Bí kíp du lịch Hong Kong tiết kiệm
Cảng Hong Kong lung linh khi đêm về

+ Tàu Airport Express: Tuyến tàu riêng phục vụ sân bay, tốc độ cao, chỉ mất hơn 24 phút là về ga Central ở đảo Hong Kong. Tàu này chỉ dừng lại vài ga, cụ thể: Sân bay – Tsing Yi – Kowloon – Hong Kong. Nếu ai ở Kowloon thì xuống ga Kowloon, bắt tiếp taxi về khách sạn. Ai ở đảo Hong Kong thì đi đến tận ga cuối là ga Hong Kong, thêm một chút taxi là đến nơi. Airport Express nhanh nhất, không lo tắc đường nhưng giá mắc một chút.

Giá vé: Tùy bạn đến ga nào. Lưu ý, nếu mua bằng máy tự động thì mất khoảng 80-100 HKD/người. Cũng có vé cho nhóm khách hàng rẻ hơn.

Ngoài ra, khi đi lên sân bay để rời Hong Kong, bạn có thể check-in trực tiếp ngay ở các ga tàu trên cho tiết kiệm thời gian.

+ Bus: Giá rẻ nhất, trung bình khoảng 30-40 HKD/người. Bến xe bus nằm ở tầng trệt bên Terminal 1, cứ đi theo biển chỉ dẫn, rất dễ tìm. Tuy nhiên, cần xác định trước là phải đi xe số bao nhiêu, xuống điểm dừng thứ bao nhiêu. Từ địa chỉ khách sạn có thể tra trên bản đồ hay nhờ người địa phương, nhân viên tại đó chỉ dùm. Bus rẻ nhất, thời gian lâu hơn taxi song bù lại là rất tuyệt cho ai thích ngắm cảnh, nhất là vào buổi tối.
5. Gợi ý hành trình tham quan đảo Lantau: có Disneyland, Đại Phật, miếu Huỳnh Đại Tiên.

Bạn có thể đi MRT đến trạm Wongtaisin, cửa ra B2. Nên tìm đường lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh, thăm quan Vịnh nước cạn, có cái Chùa, đi cáp treo qua khu vui chơi giải trí…

Quay lại Wongtaisin MRT đến điểm chuyển qua Tungchung – Sunny bay thì chuyển qua tàu để đến Disneyland (đi mất khoảng 45 phút, giá 350 đô la).

Lưu ý:
Đi Disneyland không được mang đồ ăn vào (có kiểm tra).
20h30 hoặc 21h30 có bắn pháo bông; khoảng 15h30 có diễu hành khá hấp dẫn.
Thời gian mở cửa Disneyland: Trên website có ghi rõ từng ngày một trong vài tháng tới. Bạn có thể check cụ thể theo ngày định đi. Thường là từ 10h00 sáng đến 7h00 tối (mùa Đông), kết thúc bằng màn pháo hoa.

Bí kíp du lịch Hong Kong tiết kiệm
Disneyland Hong Kong

6. Lưu ý chung:

– Xuống sân bay là tìm ngay bản đồ MTR ở gần customer service để tìm đường về khách sạn
– Các shop mở muộn, khoảng 10am nên sáng ra ngoài đi chùa thì bạn cũng có thể tranh thủ khám phá ẩm thực Hongkong.
– Phích cắm: Hong Kong sử dụng loại 3 chấu. Bạn cần mang theo phích chuyển đổi để sạc điện thoại, máy tính. Nếu quên, có thể mượn của khách sạn hoặc tìm mua ở các cửa hàng điện máy.
– Sim điện thoại và card: Có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng tiện ích 7/11, Circle K, Watson… Bạn có thể đưa điện thoại cho nhân viên cửa hàng nạp thẳng vào cũng được.
– Sau khi đến khách sạn nên lấy sẵn vài card khách sạn.
-Thẻ giao thông Octopus giá 150 dollar Hong Kong, trong đó có sẵn 100 dollar “vốn”, dùng thanh toán ở các cửa hàng 7/11, Watson… Thiếu thì bạn có thể nạp thêm ngay ở các cửa hàng đó. Còn dư thì trước khi về, có thể trả lại thẻ và được hoàn tiền dư.
– Chụp hình đẹp thì ra Wan Chai bằng MTR, ở đây có Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong, chụp hình với bông hoa tử kinh… biểu tượng của Hongkong và là nơi Hongkong trao trả về Trung Quốc.
– Chụp hình ở đại lộ Ngôi Sao: đi tàu điện ra ga Tsim Sha Tsui, cửa ra J và cứ theo bảng hiệu dẫn đường là đến. Buổi tối ở đây từ 8h00 hay 8h30 thì có bản giao hưởng ánh sáng trên các tòa cao ốc, rất đẹp mắt. Ngoài ra có thể đi tour Star Ferry bằng tàu lòng vòng trên vịnh Victoria, siêu đẹp.


BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét