Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

6 hang động nhất định bạn sẽ phải đến khi đi du lịch tại quảng bình

Ngoài Sơn Đoòng, đây là 6 hang động bạn phải khám phá ở Quảng Bình

Hang Én
Đến Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Én, được mệnh danh là hang động lớn thứ 3 của thế giới. Điều đặc biệt hơn, khám phá Hang Én chỉ mất hai ngày một đêm, rất thích hợp cho những người đam mê khám phá nhưng lại không có nhiều thời gian.

Ảnh: Lars Krux
Ảnh: Lars Krux
Hang Én có tổng chiều dài 1.645m xuyên suốt cả một quả núi và trổ 3 cửa động, nằm hướng Đông Nam, Tây Bắc theo dòng chảy suối Rào Thương. Hang Én được tạp chí National Geographic (Hoa Kỳ) đánh giá là một trong những hang động kỳ vĩ trên thế giới. Điểm đặc biệt là Hang Én có hệ sinh thái và khí hậu riêng biệt, cùng rừng nguyên sinh và một dòng sông tuyệt đẹp sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo.
Hang Tú Làn
Hệ thống hang động Tú Làn nằm ở thôn Tân Hoá, huyện Minh Hóa, Quảng Bình. Cách Phong Nha khoảng 70km về hướng Tây Bắc, gồm có 8 hang động, được phát hiện vào năm 2009, năm 2012 tiếp tục phát hiện thêm 4 thung lũng. Hệ thống hang động Tú Làn có các hệ thống hang chính – hang Tú Làn và các hang phụ là hang Song, hang Ươi, hang Chuột, hang Hung Ton, hang Kim, hang Tú Làn, hang Ken và hang Tổ Mộ.

Ảnh: oxalis
Thác nước bên trong hang Tú Làn. Ảnh: oxalis
Hệ thống hang động Tú Làn vẫn còn hoang sơ nguyên vẹn, ẩn chứa những bí mật của thiên nhiên hùng vĩ trong lòng núi đá vôi, những dòng sông ngầm và thác nước bất tận. Để có thể chiêm ngưỡng những gì mà bàn tay của đất mẹ nhào nặn nên, bạn sẽ phải băng núi gập ghềnh, vượt rừng hiểm trở, đi bộ giữa những thung lũng bạt ngàn, lội bùn trơn trượt, và bơi những con sông nước lạnh dưới 20 độ C. Với vẻ đẹp huyền ảo của thạch nhũ, sự kỳ bí của dòng sông ngầm cộng với nét hoang sơ của núi rừng sẽ khiến bạn không thể quên một khi đã đến đây.
Hang Tiên
Hang Tiên nằm cách động Phong Nha chừng 100 km, thực chất được người dân địa phương khám phá khoảng 5 năm trước đây, nhưng mới chỉ biết đến nhiều trong năm 2015. Hang Tiên nằm trong quần thể hang Én, thuộc địa phận xã Tú Làn, huyện Tân Hóa. Thông thường, hang Tiên là điểm đến dành cho những người bắt đầu các tour chinh phục ở Quảng Bình. Hang nằm giữa những dãy núi lớn và cây rậm rạp nên trước khi đến cửa hang, bạn sẽ phải băng rừng, vượt suối và trekking. Và điều tuyệt vời ở hang Tiên là bạn có thể chiêm ngưỡng ngay những cột thạch nhũ ngoạn mục ở cửa hang, không cần phải vào sâu bên trong.
Ảnh: Thắng Bamboo
Ảnh: Thắng Bamboo

Ảnh: Thắng Bamboo
Hang Tối
Hang Tối được người dân địa phương phát hiệt từ rất sớm, trong những năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước và được bộ đội, người dân địa phương sử dụng làm nơi trú ẩn để tránh bom. Năm 1992, Hiệp hội thám hiểm Hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát, vẽ bản đồ và đã đo được Hang Tối có chiều dài nằm ngang 5.558m, độ sâu 80m, cao 50m.

Ảnh: phong-nha-homestay
Hang Tối có nét đẹp kì lạ hơn hết thảy. Tuy nói là hang Tối nhưng thực chất lại không tối chút nào. Ánh sáng từ phía bên ngoài khéo léo len vào hang, hắt lên những vách đá một chút sóng sánh của mặt trời, phản quang của mặt nước lung linh. Tất cả như bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ nhất về cảnh vật.
Động Phong Nha
Thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới 50km về phía Tây Bắc, động Phong Nha được coi là “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam, được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới.
Cửa động Phong Nha. Ảnh: Tinhte
Từ sông Son, bạn sẽ đi hơn 30 phút để tới động Phong Nha. Với chiều dài 7.729m, sâu 83m, cao 50m với rất nhiều nhánh hang phụ lớn, nhỏ bao gồm hang Bi Kí, hang Tiên và hang Cung Đình. Đây là loại hình động nước chảy ngầm trong lòng núi với nhiều thạch nhũ đặc trưng. Tương truyền rằng, chính những măng đá rũ xuống ở cửa hang đã góp phần tạo nên cái tên đầy thi vị “Phong Nha”, tức là “Gió luồn qua kẽ răng”.
Động Thiên Đường
Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động nằm ẩn mình sâu trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc địa hình cattơ cổ, có niên đại hình thành cách ngày nay khoảng 350 đến 400 triệu năm.

Ảnh: ST
Động Thiên Đường nằm ở Km 16 cách rìa nhánh Tây đường Hồ Chí Minh gần 4km, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chừng 70km về hướng Tây Bắc. Cách động Phong Nha chừng 25km, đường đi rất thuận tiện.

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét