Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Du lịch hàn quốc nơi điện ảnh và cảng phát triển nhất châu á


Hằng năm, có hơn 40 phim điện ảnh được thực hiện tại Busan, khiến nơi đây được xem như Hollywood của xứ Hàn. Không chỉ có thế, Busan còn có nhiều điều thú vị hơn ngoài những bộ phim. Rất nhiều du khách tới tham dự liên hoan hàng năm đã khám phá ra rằng Busan chính là điểm không thể bỏ qua với bất cứ người nào đam mê du lịch, thậm chí từng có du khách đã nói rằng “Busan chính là phần còn thiếu của San Francisco sót lại ở Châu Á”.


Nằm phía Đông Nam Hàn Quốc, Busan là thành phố lớn thứ hai xứ Kim Chi, cũng là thương cảng số 1 của đất nước, nơi kết nối Hàn Quốc với châu Á, châu Âu, và Bắc Mỹ. Busan nằm tiếp giáp với khu vực eo biển Hàn - Nhật, mang giá trị thương mại và du lịch quan trọng. Chính điều này đã biến Busan trở thành một đô thị quốc tế nổi bật. Năm 2002, Busan là địa điểm tổ chức Asian Games lần thứ 14, cũng là nơi diễn ra những trận đấu quan trọng World Cup 2002, và từ năm 1995 là địa điểm tổ chức liên hoan phim quốc tế Busan thường niên. Ngoài ra, trung tâm triển lãm và hội nghị Bexco ở Busan cũng thường xuyên tổ chức và đón tiếp các hội nghị, triển lãm quốc tế quan trọng. Thoạt nhìn, Busan có thể trông giống như hầu hết các thành phố lớn khác ở Hàn Quốc với hàng loạt các tòa nhà bê tông, tháp kính mờ với ánh đèn ne-on sáng 24/7. Thế nhưng, qua mùa liên hoan phim, quên đi những bức tường sắc lạnh của đô thị lớn thứ hai Hàn Quốc, Busan thực sự là một thành phố cảng sôi động với vô vàn điều đáng yêu. 


Ngắm cảnh tại Busan có thể có hai lựa chọn: khu vực bờ biển hoặc các thắng cảnh trong đất liền. Lựa chọn ngắm cảnh bờ biển là hành trình khám phá các hải đảo, bờ biển, công viên Hae Ahn. Trong khi đó, tham quan khu vực đất liền, du khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn với trung tâm thành phố Busan, Dongnae Shrine, sân vận động World cup Busan, làng văn hóa Gamcheon, Huinnyeoul, Lotte Cinema Art Film Theater, Lotte Town - Gwangbok Branch, đền Haedong Yonggungsa, Oryukdo Islands Skywalk, Bosu - dong Book Alley hay trung tâm triển lãm và hội nghị Bexco…
Nơi mang đến khung cảnh tuyệt nhất cho du khách tại Busan chính là những bãi biển. Những bãi biển đẹp nhất phía Đông Nam có thể kể đến như Haeundea, Gwangalli và Songjeong. Chèo thuyến, dù lượn… là một vài trong số vô vàn các hoạt động vui chơi giải trí mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây. Du khách cũng có thể book cho mình và người thân các tour du thuyền để ngắm cảnh và ghi lại những bức ảnh đẹp nhất của thành phố cảng Busan.
Được xem như thủ đô mùa hè của xứ Hàn, Busan tự hào có đến 6 bãi biển, từ chốn thiên đường đầy thân thiện với mọi du khách như Haeundae cho tới “trưởng thành và gợi cảm” như Gwangalli hay Songjeong yên tĩnh, thanh bình nằm xa trung tâm thành phố.

Mùa hè về, Haendae trở thành một “thánh địa Mecca” khác của châu Á khi vào đợt cao điểm, mỗi mét vuông bên bờ biển đều có giá trị cao ngút, người người đổ về đây đắm mình trong làn nước mát từ biển cả, thậm chí khi nhìn ra hướng biển, ta thấy những làn da lấp lánh nước và ánh nắng còn nhiều hơn màu xanh của biển. Để phục vụ nhu cầu du khách, các nhà hàng ven biển luôn đảm bảo cung cấp những bữa ăn ngon miệng và các dịch vụ đi kèm như lều nghỉ, khăn đi biển hay ô che nắng. Vào ban đêm, pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời khiến du khách không thể không ngắm nhìn. Cảnh tượng này không xảy ra thường xuyên nhưng chỉ cần được chứng kiến trong vài phút cũng là khoảng thời gian không thể quên với bất cứ du khách nào.

Tới Busan, du khách đừng bỏ qua điểm đến số 1 trong danh sách những nơi “phải đến” tại Busan chính là chợ cá Jagalchi, chợ cá lớn nhất Hàn Quốc. Khu vực này được sử dụng từ năm 1889 và là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hải sản mình muốn. Đi về hướng Nam của khu chợ, bạn sẽ thấy một bến tàu, nơi các tàu cá trở về sau chuyến khơi xa, nếu tới đây vào mỗi buổi sớm, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh chuyển cá từ tàu lên từng thùng lớn, thùng nhỏ rồi các xe đẩy hàng để đưa vào chợ. Bạn có thể thấy những cuộc đấu giá các loại cá tươi sống và buổi sớm giống các phiên chợ vật nuôi ở phương Tây. 


Cách bến cảng một vài khu nhà, bạn sẽ tìm thấy khu chợ quốc tế Gukje. Ở đó, như những cánh hải âu bay cao, những thủy thủ Nga vạm vỡ từ những vùng đất giá lạnh phương Bắc như Vladivostok hay Kamchatsky, những kẻ trên người luôn có sẵn hình xăm mỏ neo hay những cô đào tóc vàng đang tìm kiếm cho mình những chiếc áo da sành điệu hay đồ điện tử, và cả những khoảng thời gian “thư giãn” thú vị. Khu chợ cũng thu hút đa dạng các đối tượng khác. Từ những thủy thủ Đông Nam Á với làn da rám nắng đến từ Sài Gòn hay Manila, chen chúc với dân địa phương mặc cả mua nhân sâm hay đồ thời trang… cho tới những cô cậu sinh viên Nhật Bản đang tìm kiến cho mình móc điện thoại, máy tính xách tay, đồ trang trí có ảnh thần tượng âm nhạc Hàn Quốc. Mặc dù hoàn toàn an toàn, song, khu chợ Gukje vẫn tạo cảm giác kỳ lạ những một bộ phim mafia, nơi các gia tộc mafia riêng biệt đấu tranh để giành lãnh thổ cho mình. Có đôi khi, bạn sẽ cảm giác như chỉ cần tiếng hô “Cắt” của một đạo diễn cất lên, những cảnh quay này sẽ dừng lại hoàn toàn, để bạn có đủ thời gian khám phá mê cung hàng quán đầy rẫy trong chợ chứ không phải đang tham gia một bộ phim mafia đặc trưng.

Nếu hải sản và mua sắm không phải là ưu tiên của bạn khi đến Busan, vậy từ chợ Jalgachi hay Gukje, hãy tới Nampodong tham quan tháp Busan tại Yongdusan Park với chiều cao gần 120m nằm trên một đỉnh núi cao gần 700m, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Busan từ trên cao. Tại khu vực đường đi bộ ven biển gần hải đăng và đài quan sát là một công viên vui chơi giải trí và rừng rậm với hơn 200 loài sinh vật khác nhau, nơi trước đây từng là khu vực bắn cung của nhà vua Silla thứ 2



BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét