Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế - Đất nước Brazil có khu rừng nhiệt đới Amazon lớn nhất thế giới, còn hấp dẫn với văn hóa đặc sắc, nơi con người nổi tiếng cuồng nhiệt với những vũ điệu và lễ hội.

Mặc dù nằm ẩn mình dưới những tên tuổi huyền thoại trong làng bóng đá thế giới, nhưng thiên nhiên ở Brazil thực sự mới là những điều kỳ thú nhất để cho những du khách yêu thích khám phá tìm đến đất nước nằm ở Nam Mỹ này. 

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Những điểm đến phổ biến nhất ở Brazil phải kể đến rừng rậm Amazon, nhiều bãi biển đẹp miền nhiệt đới ở phía Đông Bắc, các đầm lầy ở phía Tây, các di tích lịch sử văn hóa ở bang Minas Gerais, thành phố Rio de Janeiro, những con sông uốn lượn khắp đất nước đem đến cho bạn những hoạt động nổi bật như chèo thuyền, câu cá…

1. Không có người nhút nhát ở Brazil

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Nếu nói về những điều nổi bật nhất ở người Brazil thì đó là đặc tính sôi nổi và cuồng nhiệt của họ. Đến đây bạn nên hòa mình vào xã hội đầy sôi động Brazil để có được những giây phút sáng khoái nhất cuộc đời trên mảnh đất này.

Người Brazil thích thể hiện bản thân mình mà không có trở ngại nào với họ. Không chỉ là những cuộc chuyện trò thông thường, mà còn qua cả tiếng còi tàu xe, tiếng TV, âm thanh quảng cáo…

2. Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ phổ biến 

Bởi vì đa phần văn hóa của Brazil dựa trên nền văn hóa của Bồ Đào Nha, nên ngôn ngữ như tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha là phổ biến hơn cả. Quốc gia này là đất nước đa chủng tộc với nhiều màu sắc văn hóa, Brazil còn chịu ảnh hưởng của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới (Ý, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Đông…).

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Tuy vậy ở những thành phố như Rio de Janeiro và Sao Paulo người dân vẫn nói tiếng Anh, nhưng ngoại ô 2 nơi này thì bạn sẽ gặp khó khăn về ngôn ngữ nếu chỉ biết tiếng Anh. Người dân Brazil cũng rất thích những bộ phim Mỹ và nghe những bài hát của ca sĩ Adele. 

Người Brazil rất hiếu khách và nồng nhiệt, nếu bạn biết một số câu nói thông dụng của họ sẽ gây được thiện cảm nhiều hơn khi giao tiếp với người bản địa. Todo bom? (Bạn có khỏe không? Tất cả mọi việc đều tốt chứ?), Eu nao entendo (Tôi không hiểu). Hay: futebol (Bạn nên biết điều này).

3. Những quán bar phục vụ nước ép trái cây ngon tuyệt

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Có lẽ là miền đất nhiệt đới được bao bọc bởi những khu rừng xanh tươi bạt ngàn, khí hậu và thiên nhiên hết sức ưu ái nên đất nước Brazil có nhiều loại cây trái ngon lành. Có lẽ bạn chưa từng nghe tới những loại trái cây và nước uống có tên như caju, camu-camu và pitanga. Người Brazil là những chuyên gia trong việc pha chế đồ uống tuyệt hảo từ trái cây mà tiếng địa phương vẫn gọi là sucos.

Mọi đường phố trong thành phố Rio de Janeiro đều có những quán bar nước trái cây. 

Ở đất nước này có đặc sản là chuối, mặc dù nơi đâu cũng trồng được chuối, nhưng chỉ ở Brazil loại trái cây này mới là ngon nhất. Còn tuyệt hơn nếu bạn được uống nước chuối.

4. Cả nước Brazil là một thế giới hướng ngoại

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Từ các ngả đường trên khắp các phố xá của thành phố Rio de Janeiro, đến sân sau đang tổ chức tiệc nướng, hay trên bãi biển lộng gió và nắng, đất nước Brazil là một thế giới hướng ngoại.
Người dân Brazil đặc biết thích vui chơi, họ luôn sống trong văn hóa mở rất phù hợp với miền đất vùng nhiệt đới và họ cũng có cả một “sân chơi” tự nhiên rộng lớn. Đó là những bãi biển, rừng rậm, thác nước, tất cả đều ở đây.

Một trong những vùng đất ẩm ướt nhất thế giới, Pantanal trải rộng 70 000 dặm vuông ở miền Tây Nam Brazil. Đó là nơi cư trú của hàng ngàn loài chim và 300 loài động vật có vú khác nhau, từ loài heo vòi Nam Mỹ đến báo đốm.

Bên cạnh đó còn có cả khu rừng nhiệt đới rộng lớn nhất thế giới Amazon, thác nước lớn Iguazu – lớn thứ 2 thế giới về cả độ rộng của thác lẫn lượng nước đổ ra. 

5. Người giàu và người nghèo có khoảng cách lớn

Trên thế giới đất nước nào cũng có sự phân chia giàu nghèo, trong danh sách những nước có sự phân biệt nhất thì Brazil đứng thứ 11, đứng sau những nước nghèo khó ở châu Phi.

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Mặc dù vậy mức sống của người dân Brazil đã tăng lên đáng kể trong tầng lớp trung lưu. 

Là khách du lịch bạn nên cẩn trọng và luôn ở những nơi an toàn cho mình. Không nên đem theo nhiều tiền khi di chuyển hoặc thăm thú đây đó, giữ những đồ vật có giá trị trong khách sạn để phòng khi bị móc túi, trộm cướp. 

Hãy dùng xe taxi của khách sạn, đừng đi xe taxi bên ngoài, và bạn phải luôn cảnh giác và nhận biết được việc mình đang ở đâu trong thành phố vào ban đêm.

6. Một trong những thành phố lớn nhất của Brazil nằm giữa con sông Amazon

Thành phố lớn thứ 7 ở Brazil nằm nửa chừng trên dòng sông Amazon, nơi thành phố Rio Negro giao nhau với dòng sông lớn.

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Vào thế kỷ 19, Negro có những ông trùm cao su nổi lên, ngày nay thành phố có nền công nghiệp khổng lồ với 2 triệu dân sản xuất những sản phẩm từ điện thoại di động đến xe máy và đĩa CD. Nơi đây có những tòa nhà văn phòng lấp lánh và nhiều nhà máy hiện đại, chứng tỏ một điều thành phố đang phát triển nhanh chóng.

Tuy vậy, các bến cảng ở Rio Negro vẫn còn đó dấu vết của lối sống cũ, nơi có nhiều bến phà 2 tầng vận chuyển người và phương tiện đi qua đi lại trên dòng sông khổng lồ này.

7. Tiệc tùng rất quan trọng trong đời sống người Brazil

Người Brazil có 2 sự kiện lớn và nổi tiếng thế giới là Carnival và lễ Reveillon Chào mừng Năm Mới. Bên cạnh đó, đất nước này còn có vô số những lễ hội khác diễn ra trong năm như những lễ hội theo vùng, chương trình quảng bá nghệ thuật của thành phố, lễ hội và nghi lễ tôn giáo.

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Ở Rio de Janeiro, thành phố có nhiều lễ hội âm nhạc miễn phí với những màn biểu diễn của các nghệ sĩ hàng đầu Brazil ngay trên đường phố, trong khi đó ở Recife, có những buổi biểu diễn hòa nhạc trên khắp các đường phố, bãi biển,..

Vùng Đông Bắc của Brazil có nhiều lễ hội. Lễ hội Bumba Meu Boi ở Sao Luis, còn ở vùng Đông Bắc của Maranhao vào tháng 7 thường có sự kiện hòa trộn với truyền thống văn hóa dân gian của người châu Phi, những người bản địa Ấn Độ và người châu Âu cùng nhau tổ chức lên những bữa tiệc không giống như bất kỳ nơi nào khác ở Brazil.

8. Nhịp điệu là vua của xứ sở Nam Mỹ

Với sở trường có thể chơi và thích bất kỳ loại âm nhạc nào, người Brazil là vô địch trong việc chơi và nghe số lượng và chất lượng âm nhạc khác nhau. Thế giới biết đến điệu nhảy bossa nova, điệu nhảy samba chậm phối hợp với nhạc jazz châu Mỹ và kiểu Pháp ấn tượng, một sự hòa trộn giữa những vòng trống châu Mỹ và diễu hành kiểu châu Âu.

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Những điệu nhảy ở Brazil tới tiếng trống của nhiều kiểu trống khác nhau phản ánh sự đa dạng về các dân tộc ở đất nước này.

Vùng Đông Bắc của Brazil có những nhịp điệu của riêng vùng đó: embolada, baio, xote và forro cũng được biết đến rộng rãi khắp đất nước.

Âm nhạc dân gian miền nông thôn ở miền Nam nổi lên có nhạc Sertaneja, một điệu Ballad nổi tiếng trên thế giới ngày nay.

9. Hôn người lạ là tục lệ thường thấy ở đất nước Brazil 

Hiểu về con người ở đây là một quá trình giúp bạn hòa nhập nhanh chóng ở Brazil. Người dân Brazil không quá nặng nề về khoảng riêng tư, cá nhân, họ thường bộc lộ những cảm xúc với người đối diện một cách rất thoải mái. Sẽ là một việc thông thường khi một nam giới giới thiệu với mình với một phụ nữ và hôn lên cả 2 má của cô gái đó rồi bỏ đi.

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Một ngày gặp gỡ của người Brazil diễn ra với rất nhiều nụ hôn lên má, đối với họ đó là 1 điều tuyệt vời.

10. Loài cá Piranha sẽ không ăn thịt bạn nếu bạn ngã xuống dòng sông Amazon

10 điều quan trọng bạn nên biết trước khi đến Brazil

Loài cá Piranha sống ở lưu vực sông lớn của vùng Nam Mỹ và những nhánh của con sông Amazon. Chúng có thể cắn ai khi bơi quanh vùng sinh sống của mình nhưng không đến tận xương. Nên bạn có thể yên tâm rằng đây không phải là loài cá hung dữ như tưởng tượng.

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét