Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Những điều có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tới Mỹ

Với hơn 300 loại ngôn ngữ khác nhau đước sử dụng hay cứ 8 người Mỹ thì có 1 người làm cho McDonald's...là những điều hết sức thú vị, và đặc biệt, nó có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tới đây.

1. Có 311 ngôn ngữ được sử dụng ở Mỹ

Mặc dù đất nước rộng lớn này rất đa dạng về mặt ngôn ngữ, song hầu hết mọi biển báo đều bằng tiếng Anh và ngôn ngữ chính thức cũng là tiếng Anh. Khi bạn đi từ vùng này đến vùng khác, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy ngữ điệu, cách phát âm có sự thay đổi, đặc biệt là phía bắc và phía nam. 

2. Con người thân thiện

Đây là điều khách du lịch thường nhận xét về người Mỹ. Họ có thể thoải mái nói chuyện với bạn khi đang xếp hàng mua cà phê, hoặc trong siêu thị. Tuy nhiên, đừng bao giờ hỏi họ kiếm được bao nhiêu tiền hoặc cân nặng của họ thế nào. 

3. Phòng tập gym ở khắp nơi

Những điều có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tới Mỹ


Bạn sẽ không gặp khó khăn gì để tìm một phòng gym hay một nơi chuyên nhuộm da nâu ở Mỹ, kể cả ở các thị trấn nhỏ. 

Bạn có thể bắt gặp những người chạy bộ ngay cả trên những con phố mua sắm tấp nập, hoặc những người tập yoga tại các công viên. Các cuộc chạy marathon được quảng cáo khắp mọi nơi, dành cho tất cả mọi độ tuổi.

4. Cứ 8 người Mỹ thì 1 người làm việc tại McDonald’s

Những điều có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tới Mỹ
Đây là một trong những cửa hàng đồ ăn nhanh phổ biến nhất ở Mỹ. 

Nhiều học sinh trung học kiếm việc ở đây hoặc tiệm rửa xe, quán cà phê. Người lớn có thể làm bất kỳ việc gì để kiếm tiền. Ở Mỹ không thiếu những người siêu giàu và có khoảng 3,5 triệu người vô gia cư. Cứ 3 người Mỹ thì có 1 người phải nhờ đến phúc lợi xã hội. 

5. Giữ sức khỏe là việc khá tốn kém

Nếu bạn đến từ một đất nước mà người giàu thường béo còn người nghèo gày thì Mỹ hoàn toàn ngược lại. Đồ ăn giá rẻ là thức ăn nhanh, đồ ăn vặt. Trong khi đó, đồ ăn tốt cho sức khỏe khá khó kiếm, rất mất thời gian để chuẩn bị và đặc biệt là đắt đỏ hơn nhiều. Do vậy, ở Mỹ cứ 3 người thì có 1 người béo phì, tỷ lệ này khác biệt tùy theo vùng, chủng tộc và độ tuổi.

6. Nước Mỹ không chỉ có New York và Los Angeles

Đây chỉ là 2 trong số khoảng 20.000 thành phố, thị trấn ở Mỹ. Truyền thông thường đưa tin về Mỹ với sự long lanh hào nhoáng, nhưng thực tế hầu hết người Mỹ sống ở những vùng ngoại ô, thường gọi pizza về nhà ăn hoặc xem phim bằng đầu đĩa. Ở những vùng như Montana hoặc Wyoming có những nơi chỉ có 6 người sống trong bán kính 1,6 km.

7. Vô vàn các loại sandwich, ngũ cốc, đồ tráng miệng

Đơn cử chỉ riêng siêu thị Wal-Mart đã có kích cỡ bằng cả một khu nhà cao tầng và trong đó có bạt ngàn các loại ngũ cốc.

Những điều có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tới Mỹ
Bạt ngàn các loại ngũ cốc.

8. Đừng mang tiền mặt

Nếu đến Mỹ, bạn chỉ nên mang thẻ tín dụng và đừng bao giờ đến cột ATM. Điều này là do 99% các cửa hàng ở Mỹ chấp nhận thẻ, kể cả những quầy bán hàng ở công viên.

9. Bạn nên có ô tô

Hệ thống giao thông công cộng ở Mỹ không phát triển cho lắm, thậm chí nhiều nơi không hề có. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người đều sở hữu xe hơi ngay từ khi học trung học, và không có lựa chọn nào thay thế cả. 

10. Mọi thứ đều lớn

Những điều có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tới Mỹ
Một suất ăn khổng lồ

Từ xe cộ, khẩu phần ăn, nhà cửa đến công viên, tất cả đều có kích cỡ lớn. Lý do là nước Mỹ rất rộng lớn và người Mỹ thích không gian rộng rãi. 

11. Trải nghiệm đa dạng

Nếu đến bờ tây nước Mỹ, bạn có thể chứng kiến giao thông rất tệ, những cảnh đẹp núi non, con người thân thiện với làn da rám nắng. Đi về bờ đông tới Boston và New York, bạn sẽ chứng kiến nhịp sống hối hả, nhiều người đi các phương tiện giao thông công cộng và ẩm thực thì hoàn toàn khác biệt. 

Những điều có thể khiến bạn ngạc nhiên khi tới Mỹ
Nước Mỹ có rất nhiều cảnh đẹp để khám phá.

Ở miền trung, bạn có thể trải nghiệm không gian bao la, người dân hiếu khách, đồ ăn luôn có rất nhiều bơ và phô mai. Nước Mỹ rộng lớn cho bạn những trải nghiệm vô cùng đa dạng.

12. Phong cảnh hùng vỹ

Từ những công viên quốc gia khổng lồ đến những cảnh đẹp ngoạn mục, nước Mỹ có đủ loại phong cảnh cho bạn khám phá. Những dãy núi phủ tuyết, những thác nước đổ xuống mặt hồ trong vắt như pha lê, những bãi biển dài tít tắp, mạch nước phun, núi lửa… Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây. 


BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét