Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế - Dubai – thành phố xa hoa, sang trọng, một trong bảy tiểu vương quốc của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Nếu như bạn đang đứng giữa trung tâm của thành phố, bạn sẽ thực sự choáng ngợp bởi bao quanh là những kiến trúc phô trương của những tòa nhà chọc trời. Thật khó để bạn tin rằng thành phố này trước đây chỉ là một thị trấn đánh cá bé nhỏ, trước khi được chuyển mình bởi ảnh hưởng của cơn sốt vàng trong thời hiện đại.

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Đến với Dubai bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự chênh lệch về khoảng cách giàu nghèo ở đây, bởi những người siêu giàu chỉ chiếm 12% dân số, phần còn lại là tầng lớp lao động nghèo, những người lao động đến từ các vùng Vịnh trong tiểu lục địa Ấn Độ được “nhập khẩu” ngày càng đông vào thành phố này.

Tuy nhiên, bỏ qua những vấn đề xã hội đang còn tồn tại ở Dubai hay bất kỳ một thành phố phát triển nào, thì Dubai vẫn là một điểm đến lý tưởng cho mọi khách du lịch trên thế giới, đặc biệt là những ai muốn khám phá những trải nghiệm thực sự khác biệt, đẳng cấp.

1. ‘Tiêu tiền” tại khách sạn Burj Al Arab

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Bạn đang tìm kiếm một nơi để ở tại Dubai với một ngân sách khá eo hẹp? Vậy bạn chỉ có thể ngắm khách sạn Burj Al Arab từ đằng xa mà thôi, bởi nơi đây “chống chỉ định” cho những du khách có ví tiền giới hạn. Burj Al Arab được biết đến là “khách sạn 7 sao” đầu tiên trên thế giới, vốn nổi tiếng là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, thống trị vô số những đường chân trời của Dubai, tượng trưng cho sự giàu có bậc nhất của Ả Rập.

Bên trong khách sạn như khu vực đài phun nước hay khu vực tiền sảnh, có rất nhiều chi tiết được trang trí bằng vàng lá, và cách hợp lý nhất để bạn có thể ngắm nhìn những kiến trúc này là ăn uống tại một trong nhiều nhà hàng trong khách sạn. Có rất nhiều lựa chọn vui chơi dành cho bạn nhưng tất cả đều rất tốn kém, không phải nói quá lời nhưng đây chính là một trong những trải nghiệm sống xa hoa bậc nhất trên thế giới.

2. Mua sắm tại các trung tâm thương mại

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Nếu đi mua sắm là thú vui “vô bờ bến” của bạn, vậy đừng quên ghé qua trung tâm thương mại khổng lồ Emirates, nơi có hầu hết những sản phẩm độc đáo và ấn tượng. Nơi đây còn có khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm của một khu nghỉ mát trên núi cao bên trong một trong những nơi nóng nhất trên thế giới. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy nơi nào có giá rẻ trong trung tâm của Dubai, nhưng bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm của những nhà thiết kế nổi tiếng, xem kẽ với nhiều đồ điện tử với giá rẻ hơn một chút so với giá bán tại nước Anh.

3. Mặc cả khi mua vàng ở Gold Souk

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Một mặt hàng bạn có thể mua với giá hời khi tới Dubai chính là vàng. Tới Gold Souk (khu chợ bán vàng với giá thấp nhất thế giới), bạn sẽ tìm thấy đủ các sản phẩm vàng, bạch kim, bạc lấp lánh ở bất kỳ một vị trí nào ở đây. Với hơn 300 thương nhân chuyên bán đồ trang sức cạnh tranh với nhau, bạn nhất định phải mặc cả khi mua, nhiều khi phải trả thấp xuống một nửa giá, nếu không muốn mình bị “hớ”. Nếu bạn đang muốn đi bộ một vòng qua các con phố quanh Gold Souk thì cần lưu ý với những người bán hàng rong trên phố với những món “hàng giả y như thật” nha.

4. Thử ghé qua một vài quán bar

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Tuy phát triển hiện đại, nhưng Dubai vẫn là một quốc gia Hồi giáo. Pháp luật ở đây không cho phép thanh niên dưới 21 tuổi uống rượu. Với một người trên 21 tuổi, thì chỉ có thể uống rượu tại khách sạn, bar, vũ trường, nhà riêng. Với khoảng hơn 450 khách sạn và nhiều quán bar tại Dubai, sẽ không phải là điều xa xỉ khi bạn tìm kiếm một ly rượu mạnh yêu thích của mình. Trong vô số những quán bar thoải mái nhất trong thành phố, bạn hãy ghé Le Meridien Mina Seyahi Barasti để thư giãn sau những ngày chống chọi với cái nóng ở Dubai.

5. Khám phá khu phố Bastakia

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Sau những ngày rong ruổi khám phá những con phố sầm uất ồn ào của Dubai, nếu bạn muốn lắng mình lại trong một không gian yên tĩnh, mang dáng dấp cổ xưa thì Bastakia đích thị là nơi bạn phải đến. Khu phố cổ Bastakia từng là khu vực sinh sống của người nước ngoài và dân nhập cư. Với khí hậu khắc nghiệt nóng bức vào mùa hè ở Dubai, các ngôi nhà ở đây đều được thiết kế với các tháp gió, được gọi là barjeel, có nhiệm vụ đón gió làm mát cho cả ngôi nhà, nhà nào càng nhiều barjeel chứng tỏ họ rất giàu có. Những khu phố ở đây hút hồn du khách với không gian êm đềm của quá khứ, gần đó là các phòng trưng bày nghệ thuật và các quán cà phê được mở giữa những kiến trúc đặc biệt này. Sẽ rất thú vị khi bạn dành một buổi chiều thảnh thơi để thưởng thức các món ăn địa phương và làm một chuyến đi “taxi nước” để tham quan dọc bờ sông.

6. Chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Palm Jumeirah

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Nhắc đến Dubai chắc hẳn không ai lại không biết đến hòn đảo cây cọ nổi tiếng, một công trình nhân tạo ngoạn mục với ngân sách không có giới hạn khi được quyết định thực hiện nhằm đòi lại một hòn đảo ngoài khơi từ Vịnh Ba Tư. Và sau đó, một quyết định táo bạo hơn được đưa ra là biến hòn đảo cát thành một hòn đảo hình cây cọ, tạo nên một công trình được coi là kỳ quan thứ tám của thế giới. Tạo ra trong hình dạng của một cây cọ và được hoàn thành với một thân cây, vương miện và 16 chiếc lá, hòn đảo đã giúp tăng gấp đôi chiều dài của bờ biển Dubai. Đây là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, mỗi chiếc lá cọ là một khu định cư có đầy đủ khách sạn, căn hộ, bãi biển, du thuyền, nhà hàng và cửa hàng. Và may mắn thay, thủy triều không phải là yếu tố ảnh hưởng đến hòn đảo.

7. “Thả hồn” trên những bãi biển ngập nắng

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Là một trong những quốc gia nóng nhất trên thế giới, do vậy cho dù bạn đến từ các nước Đông Nam Á đã quen với nắng nóng thì nơi này cũng đủ sức thiêu đốt bạn. Có thể nói rằng bãi biển là một lựa chọn tốt, “xứng đáng” để bạn dành thời gian khi đến Dubai. Ở đây các công trình như quán bar, nhà hàng… đều được lắp đặt các máy điều hòa để phục vụ du khách, nếu bạn muốn vui đùa trên những bãi cát vàng ngập ánh nắng mặt trời thì nhớ bảo vệ cho mình thật tốt kẻo bị cháy nắng. Nhiều khách sạn của Dubai cũng có những bãi tắm riêng dành riêng cho du khách của mình, và một trong những lựa chọn tốt dành cho bạn là bãi biển Al Mamzar và Jumeirah Beach Park.

8. Làm một chuyến khám phá sa mạc

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Một điều nữa bạn sẽ không được xem là đã đến Dubai nếu như chưa thực hiện một chuyến ra khỏi thành phố và đi vào sa mạc. Có nhiều tour du lịch đưa khách tham quan sa mạc như đi xe vượt sa mạc hay ăn thịt nướng sa mạc. Một phương pháp giúp bạn “biến mất” khỏi đám đông thành phố là làm một chuyến bay trên khinh khí cầu, trò này hơi đắt tiền, nhưng một khi bạn đã thử thì thật đáng “đồng tiền bát gạo” đấy.

9. Chơi golf với người nổi tiếng

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Có vẻ như thành phố này được xây dựng để dành riêng cho giới thượng lưu, những thú vui giải trí ở đây cũng thuộc vào hàng đẳng cấp, tiêu biểu là môn thể thao Golf. Có thể nói Golf là một nỗi “ám ảnh” ở Dubai. Nếu bạn muốn có cơ hội thử trái bóng trên nền cỏ xanh với những người nổi tiếng hãy thử tham gia khóa học được thiết kế bởi tay Golf nổi tiếng Colin Montgomerie, Tiger Woods và Ernie Els. Đứng đầu khóa học nổi tiếng nhất trong thành phố này là câu lạc bộ golf Emirates, nơi tổ chức giải Dubai Cesert Classic danh tiếng hàng năm, một trong những giải thưởng khá uy tín trong thể thao. Dubai Creek Golf và Yacht Club cũng có những khóa học ấn tượng dành cho người thích môn thể thao quý tộc này.

10. Hòa mình vào các cuộc đua

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Dubai

Lễ hội đua ngựa Dubai hàng năm là một trong những sự kiện nổi bất nhất trong lịch sử đua ngựa quốc tế, còn gọi là Dubai World Cup, một cuộc đua hạng sang trên thế giới. Cuộc đua được tổ chức tại Meydan, phiên bản năm 2014 sẽ là tập hợp của những người nổi tiếng trong lĩnh vực đua ngựa. Với một loạt các khách sạn cao cấp xung quanh trường đua, bạn có thể tận hưởng không khí thoải mái, nhấm nháp một ly rượu trong khi theo dõi diễn biến của cuộc đua.

Theo Globalgrasshopper.com

BẢO HIỂM DU LỊCH QUỐC TẾ  - XIN VISA ĐI NƯỚC NGOÀI


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân có một chuyến du lịch thật vui, an toàn và tràn đầy ý nghĩa.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm du lịch Quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét